22/08/2024 - Bao bì nhựa Đức Tấn Sài Gòn
Doanh thu tăng mạnh giúp Pop Mart - thương hiệu sở hữu Labubu - lãi 1,2 tỷ nhân dân tệ (4.204 tỷ đồng) nửa đầu năm, cao hơn lợi nhuận những năm trước 2023.
Báo cáo tài chính bán niên của Công ty TNHH Tập đoàn Quốc tế Pop Mart cho thấy, doanh thu đạt hơn 4,5 tỷ nhân dân tệ (tương đương 15.604 tỷ đồng), tăng 62% so với cùng kỳ. Con số này cao hơn doanh thu cả năm giai đoạn trước 2022. Trừ đi giá vốn, công ty lãi gộp hơn 2,9 tỷ nhân dân tệ, tăng 72%. Biên lợi nhuận gộp vượt 64%.
Trừ các chi phí, Pop Mart báo lãi trước thuế hơn 1,2 tỷ nhân dân tệ (gần 4.204 tỷ đồng), gần gấp đôi cùng kỳ. Mức này cũng cao hơn lợi nhuận cả năm giai đoạn trước 2023.
Ban lãnh đạo công ty cho biết các sản phẩm hãng sở hữu trí tuệ là những yếu tố chính thúc đẩy sự phát triển khi họ tăng cường đổi mới trong thiết kế và đa dạng hóa hơn nữa các danh mục sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của nhiều nhóm khách hàng khác nhau.
Trong cơ cấu doanh thu, bộ sưu tập The Monster, với nhân vật nổi tiếng nhất Labubu, đóng góp hơn 626,8 triệu nhân dân tệ (tương đương 2.146 tỷ đồng). Con số này tăng hơn 3,9 lần so với nửa đầu năm trước và chiếm 13,7% tổng doanh thu công ty.
Theo Pop Mart, thông qua các thiết kế đa dạng và hình thức trình bày như quần áo búp bê, hình ảnh của The Monsters đã trở nên sống động và rực rỡ hơn, đồng thời thể hiện nhiều tính cách phong phú, đa chiều hơn. Bộ sưu tập này đã được...